Haywood
Magee (1908 - 1973). Có lẽ, trong mọi trường hợp, nhiếp ảnh của ông
hoạt động tốt nhất không phải là những hình ảnh đơn lẻ nổi bật, mà là được xem
như chúng được tạo ra ban đầu - như những câu chuyện bằng hình ảnh, những tập hợp
hình ảnh được xem cùng nhau, tạo nên một bức tranh tổng hợp.
Theo như bài viết cuối
cùng về Picture Post mô tả, ông là "một người
kể chuyện", một nhiếp ảnh gia kể chuyện, một bậc thầy về câu chuyện ảnh. Theo một số lời kể, Haywood Magee vui mừng khi bị lãng quên, không quan
tâm đến việc lịch sử sẽ viết gì về tác phẩm của mình. Haywood Magee chưa
bao giờ có ý định làm gì khác ngoài một nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp - một trong
những "người làm thuê cho Picture Post ", như Martin Parr đã gọi
họ (trái ngược với các nhiếp ảnh gia tài liệu tự nhận như Roger Mayne, Bill
Brandt hay Humphrey Spender của Mass Observation.)
Ảnh của Magee không được bán với giá cao. Không giống như Bert Hardy, ông
không hề bỏ công sức quảng bá tác phẩm hay đánh bóng di sản của mình. Bất chấp sự kín tiếng của mình, Haywood Magee vẫn là một nhân vật quan trọng
và thường trực trong lịch sử tạp chí ảnh Picture Post hàng đầu của
Anh.
Picturestoriesfilm
Nhận xét
Đăng nhận xét